Marketing đang không ngừng thay đổi. Điều này khiến các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn cho doanh nghiệp mình hình thức marketing phù hợp. Tuy nhiên, với hầu hết những nhà làm kinh doanh hiện nay thì email marketing vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu. Vậy bạn hãy tận dụng nó không chỉ để tìm kiếm nguồn khách hàng mới mà hãy tận dụng nó để duy trì nguồn khác hàng hiện tại. Với phương pháp gửi email marketing duy trì khách hàng hiện tại hiệu quả sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp bạn
1> Gửi email duy trì khách hàng hiện tại là như thế nào?
Đó là việc bạn gửi email đến tất cả những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của bạn mà bạn có
Mục đích: Đảm bảo họ tiếp tục quay trở lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ bên bạn hoặc là họ sẽ truy cập vào website của công ty bạn một lần nữa.
2> Đối tượng nhận email
Về ngắn hạn: Những người nhận email sẽ là tất cả các khách hàng đã từng mua hàng của bạn, hoặc đã từng đăng ký nhận thông tin trên website, trong các chương trình giới thiệu sản phẩm hay trong các bản tin email mà bạn đã từng gửi trong chiến dịch email marketing tìm kiếm khách hàng trước đó.
Về dài hạn: Nên phân loại khách hàng thành nhiều danh sách ứng với mỗi trường hợp cụ thể. Với mỗi loại danh sách khách hàng khác nhau bạn nên thiết kế những mẫu email riêng sao cho phù hợp nhất. Tránh trường hợp bạn lại giới thiệu sản phẩm mà họ đã từng mua trước đó, như vậy hiệu ứng lôi kéo sẽ là không cao.
3> Nội dung của email marketing duy trì khách hàng hiện tại
Khác với những email được sử dụng với mục đích tìm kiếm nguồn khách hàng, những email duy trì khách hàng sẽ có nội dung giới hạn hơn
Một email duy trì thường được thiết kế để khuyến khích một khách hàng trước đây mua nhiều hơn. Chính vì thế, nội dung của email sẽ cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi, giảm giá, các quà tặng miễn phí hay các sản phẩm mới sắp ra mắt của công ty. Với những email này bạn có thể thiết kế email một cách đơn giản nhất.
Và thay vì trú trọng vào những từ ngữ mang tính lôi kéo, những lời chào mời hấp dẫn nhằm thu hút người nhận email có những hành động cụ thể đối với chiến dịch của bạn thì những email này sẽ được tối ưu nhất với mục đích tối đa hóa doanh thu và tăng lượng truy cập vào website của công ty bạn.
Khách hàng quay trở lại và tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp đồng nghĩa với việc lợi nhuận bạn thu được cũng sẽ không ngừng tăng cao, vậy thì tại sao bạn lại không lên cho mình những kế hoạch cụ thể để duy trì nguồn khách hàng hiện tại với email marketing.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét