Email marketing ngoài việc giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số bán hàng còn là công cụ rất hữu ích giúp các doanh nghiệp củng cố thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Dưới đây sẽ là những hướng dẫn giúp bạn có thể phát triển thương hiệu doanh nghiệp với email marketing.

1> Đặc trưng thương hiệu
Thứ nhất, bạn cần xác định rõ đặc trưng thương hiệu của doanh nghiệp bạn là gì
Thứ hai, phản ảnh đặc trưng thương hiệu của doanh nghiệp bạn trong mọi email marketing bạn thực hiện. Có thể là email xác nhận đơn hàng, email chăm sóc khách hàng, email cung cấp bản tin hàng tuần, hàng tháng,...
2>Lợi ích đối với khách hàng
Nghĩa là bạn phải chứng mình cho khách hàng của mình thấy được những giá trị mà bạn có thể đem lại cho họ là gì. Có như vậy email của bạn mới được chú ý cũng đồng ý với việc thương hiệu của bạn mới được phản ánh thành công.
3. Thiết kế
Template là các mẫu email được tích hợp sẵn trong các phần mềm gửi email hàng loạt sẽ rất có ích cho bạn trong việc phát triển thương hiệu.

Hoặc là bạn cũng có thể tự thiết kế cho mình những mẫu email phù hợp nhất với thương hiệu của doanh nghiệp mình thông qua những câu hỏi hữu ích như
- Email đã hấp dẫn?
- Bố cục email có rõ ràng chưa?
- Email nhìn có dễ đọc không?
Điều quan trọng nhất là phải củng cố thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng, nên nắm bắt ngay tại cái thời điểm người nhận mở email và Logo là điều bạn nên chú ý, hãy chắc chắn rằng nó đã được đặt ở một trong những vị trí bắt mắt, dễ nhìn nhất rồi.
Về phông chữ, kiểu chữ email các bạn cũng cần phải chú ý. Cố gắng để một phông chữ cố định, hãy chắc chắn rằng font chữ của bạn được lựa chọn để làm việc với nhiều khách hàng.
Cuối cùng, hãy sử dụng hình ảnh và màu sắc để củng cố thương hiệu của bạn. Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để thu hút người nhận và nhắc nhở họ về hình ảnh thương hiệu của bạn mỗi khi họ nhận được một email từ bạn.
4> Email hướng tới nhiều thiết bị
Với sự gia tăng mạnh mẽ của các nền tảng kỹ thuật số như hiện nay thì việc thiết kế một email hướng tới nhiều thiết bị là cần thiết. Bạn phải luôn đưa ra cho mình những dự đoán về thiết bị của người nhận email rằng họ dùng máy tính bàn, laptop, điện thoại di động hay máy tính bảng, ... Dự đoán đó sẽ cho bạn nhìn nhận được rằng email của bạn sẽ được mở ra và trông như thế nào trên thiết bị của người nhận.
Và cũng chính điều đó đảm bảo cho thương hiệu của bạn được nhất quán trên mọi email gửi đi. Điều này là vô cùng quan trọng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét