Các hình thức Marketing hiện đại có vẻ đang được rất nhiều người tin dùng bởi những lợi ích mà nó đem lại đặc biệt là SMS BrandName, 1 dạng của Sms Marketing. Sau đây sẽ là các 4 lưu ý cần biết khi sử dụng SMS BrandName các bạn nên tham khảo
Lưu ý đầu tiên: Khoảng trắng
Tại sao khoảng trắng lại là 1 lưu ý cần được các bạn quan tâm? Đó là vì với những tin nhắn thương hiệu - SMS BrandName đã được nhà mạng quy định rất chặt chẽ và rõ ràng, với những nhà mạng khác nhau sẽ có những quy định khác nhau:
- Với nhà mạng Viettel hay Vinaphone sẽ cho phép có khoảng trắng trong tên thương hiệu gửi đi
- Với nhà mạng Mobifone thì “nói không với khoảng trắng”
Ngoài ra có 1 vấn đề nữa khiến các bạn phải quan tâm hơn đến khoảng trắng đó là hiện nay, 1 số dòng điện thoại di động mà đặc biệt là iPhone khi bạn gửi tin nhắn có “khoảng trắng” nó sẽ không hiển thị được mà tự động sát lại gần nhau.
Lưu ý: Để quá trình gửi tin nhắn được thuận tiện và đỡ mất thời gian thì các bạn nên đồng nhất việc tin nhắn thương hiệu được ở dưới dạng không có khoảng trắng. Bởi thường thì các bạn sẽ gửi đi những tin nhắn cho nhiều người ở nhiều mạng khác nhau, còn nếu không các bạn có thể lọc ra số điện thoại khách hàng theo từng mạng cụ thể rồi tiến hành gửi riêng biệt
Lưu ý thứ 2: Độ dài thương hiệu
Trong 1 SMS BrandName , số ký tự được sử dụng ở phần thương hiệu ( độ dài thương hiệu) tối đa là 11 ký tự bao gồm cả khoảng trắng.
Ngoài ra thì số ký tự trong 1 tin nhắn chuẩn ( độ dài tin nhắn chuẩn) là 160/sms còn độ dài tin nhắn tối đa là 600/sms, tất cả đã bao gồm cả ký tự khoảng trắng
Lưu ý số 3: Lỗi chèn ký tự @
Một số dòng điện thoại mới hiện nay như Android, iPhone, các dịch vụ SMS Marketing đặc biệt là SMS BrandName chưa tìm được tiếng nói chung nên thỉnh thoảng xảy ra lỗi như là tự động kèm ký tự @ vào cuối Brand Name vì thế bạn nên có những phương án dự phòng dành cho chiến dịch của mình
Và cũng tương tự như trên, có nhiều khi tin nhắn thương hiệu được gửi từ nhiều nhà cung cấp đến cùng 1 số điện thoại người nhận sẽ đều bị dồn chung vào trong một thread*, từ đây gây khó khăn cho người nhận không phân biệt được tin nhắn nào là của thương hiệu nào
Lưu ý số 4: Cẩn thận khi dùng các kí tự đặc biệt
Ngoài kí tự @ xuất hiện 1 cách tự động thì các bạn cũng cần chú ý đến các kí tự đặc biệt khác như dấu chấm “.”, dấu gạch nối “-“ và dấu gạch dưới “_”, ... nếu được thì hãy hạn chế dùng để tránh kéo theo nhiều lỗi khác gây khó khăn khi đọc cho người nhận, còn không trong trường hợp bắt buộc phải chèn vào các kí tự đặc biệt đó các bạn nên chú ý không được để khoảng trắng sau các kí tự gạch nối "-" và "_"
Lưu ý: Các bạn nên cân nhắc khi dùng chữ hoa hay chữ thường cho phần thương hiệu của mình. Tránh trường hợp kích hoạt nhầm sang 1 thương hiệu khác

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét