Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Gửi email marketing thử nghiệm trước mỗi chiến dịch

Trước mỗi một chiến dịch email marketing bạn nên gửi thử nghiệm trước. Điều này giúp cho chiến dịch của bạn thành công hơn. Đây là việc làm quan trọng giúp bạn có thể khảo sát nhu cầu của khách hàng dành cho sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp

Gửi email thử nghiệm?

Gửi email thử nghiệm nghĩa là bạn lấy một số địa chỉ email có trong danh sách địa chỉ của bạn, chia thành những nhóm khác nhau (thường thì sẽ được chia thành 2 nhóm) sau đó tiến hành gửi thử nghiệm
Ví dụ: Trong danh sách của bạn có 10.000 địa chỉ email , bạn hãy lấy ra trong số đó 100 địa chỉ, chia thành 2 nhóm 50/50. Sau đó bạn gửi tới 2 nhóm này 2 mẫu email khác nhau với cùng một nội dung, khác nhau về cách truyền tải nội dung. Thu thập kết quả và đánh giá xem mẫu nào cho kết quả tốt hơn.

Những yếu tố trong email marketing cần gửi thử nghiệm

    1. Dòng tiêu đề
Bạn hãy thường xuyên gửi thử nghiệm dòng tiêu đề nếu như muốn nâng cao tỉ lệ mở email. Với mỗi chiến dịch sẽ là những dòng tiêu đề khác nhau vì thế bạn nên gửi thử nghiệm dòng tiêu đề cho từng chiến dịch.
Với dòng tiêu đề bạn có thể gửi thử nghiệm: Số lượng ký tự dài ngắn, chữ viết hay các mẫu tiêu đề khác nhau
    2. Nội dung email
Với cùng một sản phẩm, các bạn sẽ có nhiều cách khác nhau để giới thiệu - hãy thử nghiệm các cách có thể
Với cùng một sản phẩm, các bạn có nhiều cách khác nhau để kêu gọi khách hàng sử dụng - hãy thử nghiệm các cách có thể
Và cũng giống như tiêu đề, các bạn có thể thử nghiệm với việc thay đổi chữ viết trong phần nội dung, cách trình bày, số lượng ký tự dài ngắn, ...
    3. Mẫu email
Thử nghiệm email marketing với các mẫu email sáng tạo là một phương pháp tiết kiệm nhằm đánh giá mức độ ưa thích của người nhận với sản phẩm/dịch vụ bạn gửi đi.
Nếu có bất cứ sáng tạo nào với các mẫu email của bạn, hãy thử nghiệm nó để đảm bảo rằng nó được hiển thị phù hợp và được chào đón.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét