Doanh nghiệp SMS Marketing mang tiếng xấu?
I. Doanh nghiệp SMS Marketing mang tiếng xấu?
Tệ hại hơn là điều này đã khiến người dùng bắt đầu nghĩ SMS Marketing là lừa gạt, hay chỉ là spam bằng tin nhắn rác. Dù dịch vụ mới triển khai trong một thời gian ngắn, nhưng đã có đến hơn 120 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực sử dụng SMS Marketing của VinaPhone làm phương tiện chuyển tải các thông điệp của mình đến khách hàng. SCJ Home Shopping cũng bắt đầu gửi tin nhắn đến người dùng và đạt tỉ lệ mở lên đến 40%. Sự phát triển mạnh của các thiết bị di động được xem là cơ hội cho SMS Marketing.
Phần mềm nhắn tin hàng loạt A23 SMS chi phí chỉ 20 – 50đ/1 tin nhắn SMS
Phần mềm nhắn tin hàng loạt hỗ trợ bạn truyền tải thông tin nhanh nhất.
vn của 24h đã mang đến giải pháp hoàn hảo cho những khách hàng của mình. Những yếu tố trên được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh SMS Marketing (quảng cáo qua tin nhắn). Location Based Services cung cấp các dịch vụ các nhân cho những thuê bao dựa trên vị trí hiện tại của họ. báo hiệu một thị trường quảng cáo ứng dụng trên di động nở rộ trong tương lai. Thêm vào đó, cùng với sự phát triển của các công cụ quảng cáo trực tuyến, ngày càng có nhiều công cụ giúp cho việc quản lí và nhắm chọn đối tượng mục tiêu tốt hơn, không loại trừ những quảng cáo trên Smartphone. Với nội dung giảm giá tại điểm bán hàng, các công ty có thể khuyến khích khách hàng mua hàng tại cửa hàng bên ngoài và đăng ký trở thành thành viên của danh sách nhận thư điện tử của doanh nghiệp thông qua những lời mời chỉ được gửi qua tin nhắn điện thoại.
II. Doanh nghiệp SMS Marketing mang tiếng xấu?
Đa phần các công ty vẫn sử dụng những phương thức thô sơ để quản lý thông tin về khách hàng như trên sổ sách, excel, thậm chí trong danh bạ điện thoại cá nhân. Tệ hại hơn là điều này đã khiến người dùng bắt đầu nghĩ SMS Marketing là lừa gạt, hay chỉ là spam bằng tin nhắn rác. Sự tăng trưởng của thị trường công nghệ thông tin của Việt Nam đang đem lại cơ hội để các startup, doanh nghiệp công nghệ có thể triển khai những dịch vụ mới đến với hàng triệu người dùng và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp, xã hội. Thứ 2, điện thoại là thiết bị được mang theo mọi lúc mọi nơi, từ trong công sở, quán cafe, trên xe buýt, thậm chí trước khi đi ngủ chúng ta vẫn có thói quen sử dụng điện thoại để vào internet. Sẽ hết tin nhắn rác SMS Marketing sẽ bùng phát sau khi nạn tin nhắn rác được quản lý tốt hơn nhờ các quy định chặt chẽ, hợp lý của Nhà nước. Về phía startup, lợi ích lớn nhất thu về chính là việc ngay lập tức tiếp cận được với một tập khách hàng tiềm năng khổng lồ của nhà mạng, tận dụng được nguồn tài nguyên lớn như hạ tầng công nghệ, dữ liệu người dùng, tổng đài chăm sóc khách hàng, sức mạnh thương hiệu v.
Doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thương hiệu của mình hay thu hút khách hàng bằng những chương trình khuyến mãi “shock”, chỉ cần sử dụng ngay SMS Marketing, các thông báo của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đến với một lượng lớn khách hàng của bạn chỉ bằng chi phí nhỏ. SMS Marketing không xấu Theo Công ty iNova, bản thân SMS Marketing hoàn toàn không xấu, không phải là hình thức spam như mọi người nghĩ. Hệ thống cho phép gửi hàng nghìn tin nhắn cùng một lúc đến khách hàng. HCM, một đơn vị cung cấp nội dung số trên di động đã từng triển khai nhiều chiến dịch mobile marketing cho các khách hàng trên sản phẩm Socbay iMedia (ứng dụng giải trí trên di động) cũng chia sẻ cùng độc giả Thebox.Các dịch vụ khác như mua chung, bán các gói sản phẩm, thông tin khuyến mãi của mỹ phẩm, chúc mừng sinh nhật khách hàng… cũng là hình thức SMS Marketing được người dùng đón nhận. Thêm vào đó, cùng với sự phát triển của các công cụ quảng cáo trực tuyến, ngày càng có nhiều công cụ giúp cho việc quản lí và nhắm chọn đối tượng mục tiêu tốt hơn, không loại trừ những quảng cáo trên Smartphone.
III. SMS Marketing sẽ không còn “cưỡng bức” người dùng?
Sự phát triển mạnh của các thiết bị di động được xem là cơ hội cho SMS Marketing. Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng còn có thể được sử dụng xuyên suốt trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp nhờ công cụ để thực hiện email marketing, SMS marketing đã được tích hợp ngay trên genCRM. Công ty Dịch vụ viễn thông Hà Nội đã đầu tư và phát triển dịch vụ SMS Marketing - dịch vụ tiếp thị và chăm sóc khách hàng qua tin nhắn điện thoại di động. SCJ Home Shopping cũng bắt đầu gửi tin nhắn đến người dùng và đạt tỉ lệ mở lên đến 40%. v… Ưu điểm của các công nghệ này là có thể sử dụng trên mọi dòng máy mà không cần kết nối internet hay GPS. Hiện nay Việt Nam có khoảng 120 triệu thuê bao điện thoại di động, xếp thứ 17 trên thế giới và thứ hai ở khu vực Đông Nam Á.
Với tính năng vượt trội của mình, Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt SMS hàng loạt A23 tin nhắn SMS là lựa chọn hàng đầu cho chiến lược Marketing của bạn.
Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp đã biết áp dụng nhiều phần mềm vào công tác quản trị của mình như phần mềm kế toán, nhân sự hay sản xuất. Theo đại diện Cty VIVAS, trong năm 2012, doanh thu từ các hình thức quảng cáo truyền thống đã sụt giảm, trong đó quảng cáo trên báo giảm 18,7%, quảng cáo tivi giảm 10,1%, quảng cáo radio giảm 11,7% và quảng cáo tạp chí giảm 14,8%. Mới chỉ được cung cấp từ tháng 10/2012, song dịch vụ SMS Marketing của VinaPhone đã chứng minh ưu thế vượt trội, đem lại hiệu quả cao mà chi phí bỏ ra lại thấp hơn hẳn so với những kênh marketing truyền thống…. Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh SMS Marketing cho rằng: “Nguyên nhân là một số doanh nghiệp khi triển khai mô hình SMS Marketing chỉ thấy lợi trước mắt nên đi mua bán, thu thập thông tin cá nhân vô tội vạ, không chọn lọc đối tượng. Doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thương hiệu của mình hay thu hút khách hàng bằng những chương trình khuyến mãi “shock”, chỉ cần sử dụng ngay SMS Marketing, các thông báo của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đến với một lượng lớn khách hàng của bạn chỉ bằng chi phí nhỏ. HTML5 là phiên bản phát triển nâng cao HTML, lợi thế của HTML5 là nó sẽ thành chuẩn web và ngày càng xuất hiện trong nhiều trình duyệt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét